Blog

Sufat XV125 ra mắt khách hàng

Lần đầu tiên chiếc SUV đời 2013 cho thấy phần thiết kế nội thất khi chạy thử trong điều kiện mùa đông ở phía bắc Thụy Điển.

Gần 3 năm sau khi đưa GLK ra thị trường, đã đến lúc hãng xe Đức mang đến cho khách hàng bản cải tiến khi chiếc SUV đã đi được nửa vòng đời.

Trong những bức hình mới nhất chụp cảnh GLK chạy thử trong thời tiết lạnh giá ở quốc gia Bắc Âu cho thấy phần ngoại thất của xe vẫn giữ nguyên kiểu hình hộp vuông vức, thêm kiểu đèn pha mới và thiết kế lại đèn hậu với ba-đờ-sốc cải tiến.

Đây cũng là lần đầu tiên nội thất của GLK 2013 lộ diện. Bảng điều khiển trung tâm kiểu mới với hốc hút gió hình tròn. Theo tờ Carscoop, các tính năng điều khiển cho audio và hệ thống điều hòa có thể khác so với GLK hiện hành.

Lộ diện Mercedes GLK bản nâng cấp, SUV đời 2013

Đèn hậu và ba-đờ-sốc sau cũng được thiết kế lại.

Dự kiến đối thủ của BMW X3 và Audi Q5 còn được nâng cấp v

đó, trả 300.000 NDT (khoảng 47.000 USD) cho một chiếc xe 2.3L không phải là sự lựa chọn khôn ngoan, bởi thế hệ thứ 7 được bán ra ngay từ đầu năm 2003, với giá 40.800 USD, thấp hơn tới 13%.

Kể từ khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới 10 năm trước, xe hơi phần lớn giảm giá nhanh chóng. Nhưng tỷ lệ giảm ở mỗi phân khúc lại khác nhau. Một số phân khúc thậm chí còn tăng giá. Tờ China Car Times chọn 10 mẫu xe khác nhau để phân tích sự thay đổi thực tế về giá xe trong một thập kỷ qua.

10 năm trước, xe compact có giá bán rất cao. Như chiếc Volkswagen Bora A4 1.8L (Volkswagen Jetta thế hệ thứ 4) có giá khởi điểm từ 30.000 USD. Trong khi Sagitar (Jetta thế hệ thứ 5), với kích thước lớn hơn và động cơ 1.4TSI, lại chỉ ở mức 23.000 USD.

Xe hạng trung cũng chia sẻ tỷ lệ giảm tương tự. Giá bán của Volkswagen 1.8T, Buick Regal 2.5L, Honda Accord 2.0L khởi điểm từ 38.000 đến 45.000 USD. Nhưng giờ đây, giá của các mẫu “kế vị” lại chỉ từ 31.600 đến 33.700 USD. Tỷ lệ giảm lần lượt là 13%, 27% và 22%. Lý do giá của Regal giảm sâu là do Regal đời 2001 có 2 mẫu xe thay thế, Regal mới nhỏ hơn và rẻ hơn cùng LaCrosse lớn hơn.

Giá của chiếc Peugeot 508 (đời 2011) và Camry 2.4L (thế hệ thứ 6) cũng chỉ bằng một nửa so với xe đời 2001, bởi Peugeot 406 và Camry cũ là xe nhập, phải chịu thuế nhập khẩu lên tới 70%.

Giá xe ở Trung Quốc giảm nhờ WTO
ù chưa Xe Ford Transit tại Đà Nẵng  cững mẫu xe giảm giá sâu. Ảnh: Autohome.

Thật không may, khách hàng của các mẫu xe cao cấp lại không được lợi như thế trong vòng 10 năm qua. Chiếc Audi A6 LWB 2.0T vẫn giữ nguyên giá của A6 LWB 1.8T đời 2001. Tương tự, BMW serie 5 và Mercedes E-class không được sản xuất nội địa, nên giá bán cũng không bớt được phần nào.

Tuy nhiên, so sánh với khách hàng của các mẫu xe cao cấp hơn, những người mua BMW serie 5 hay Mercedes E-class vẫn hạnh phúc hơn. Giá của chiếc Mercedes S600 nhập khẩu tăng hơn 60%, ở mức 408.200 USD. Tương tự, giá của BMW 760Li, Ferrari 360/458 cũng tăng.

Có 2 lý do: đầu tiên, thuế tiêu thụ cho xe sử dụng động cơ 4.0L và lớn hơn tăng từ 20% lên 40% trong năm 2008; thứ hai, giới nhà giàu Trung Quốc không quan tâm nhiều tới giá xe, vì thế giá cao lại là thước đo tốt cho dòng xe hạng sang.

Đối với các thương hiệu nội địa, giá bán cũng giảm. 10 năm trước, một chiếc Chery Fulwin giá 14.000 USD. Nhưng giờ đây, Fulwin II chỉ 8.000 USD, giảm tới 41%. Thực tế, các thương hật Xe ô tô Ford tại Đà Nẵng xe tải giệu nội địa Trung Quốc cũng muốn sản xuất xe cao cấp, nhưng khách hàng lại không mặn mà với điều đó. Với phần lớn người mua, nếu họ đủ sức sắm một chiếc xe liên doanh, thì họ sẽ chẳng thèm ngó n

rang bị động cơ 125 phân khối, XV125 có giá khởi điểm 15,4 triệu đồng, đã bao gồm thuế.

Nằm trong phân khúc xe số nhưng thiết kế của XV125 lại hao hao như các dòng xe ga phổ biến. Chiều dài tổng thể 1.910 mm, rộng 700 mm và cao 1.065 mm. Chiều cao yên 760 mm. Bộ vành 17 inch.

Động cơ XV125 là loại 125 phân khối, công suất 7,8 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7 Nm ở 5.500 vòng/phút. Vòng tua không tải 1.300-1.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp. Bình xăng dung tích 3,7 lít. Sufat Việt Nam công bố mức tiêu hao trong điều kiện chuẩn của XV125 là 1,8 lít cho 100 km.

Khách hàng có thể chọn 4 màu gồm đỏ, đen, xanh trắng. Giá dành cho bản vành nan hoa là 15,4 triệu đồng. Bản vành đúc, phanh đĩa giá 15,9 triệu đồng. Xe có mặt trên thị trường từ 12/12/2011.

Sufat Việt Nam bảo hành 1 năm hoặc 12.000 km.

gàng tới xe nội địa.

Trong 10 năm tiếp theo, giá xe phần lớn sẽ tiếp tục giảm? Câu trả lời là không. Bởi Trung Quốc đang trở thành một thị trường mở và trưởng thành hơn, giống Mỹ và châu Âu, nên giá xe trong tương lai sẽ ổn định hơn.

ề động cơ và khung gầm nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên livà Bảng giá xe Ford tại Đà Nẵng tệu và giảm mức khí thải CO2.

GLK là chiếc SUV đầu tiên mà Mercedes Việt Nam lắp ráp, trình làng vào tháng 6/2009. Xe được đánh giá cao ở tính năng lái khi trang bị động cơ 3 lít V6, công suất 231 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic và vô-lăng có độ chuẩn xác cao.

Lộ diện Mercedes GLK bản nâng cấp, SUV đời 2013

Hốc hút gió hình tròn thay vì kiểu vuông vức như bản hiện hành.

Tuy nhiên, GLK lại bị “chê” ở thiết kế quá góc cạnh, không hợp với thị hiếu của những khách hàng ưa sự mềm mại truyền thống của Mercedes.

Show More

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also

Close
Close