Blog

Lexus RX350 vẫn giữ giá

 

Lexus RX350 tuy có giá khá cao và vẫn giữ nguyên giá không giảm dù ra mắt đã lâu nhưng vẫn có rất nhiều người ưa chuộng và muốn sở hữu. Bên cạnh đó 1 chiếc Ford Ranger được độ lại cực ngầu đang gây nhiều sự chú ý cho mọi người.

Crossover hạng sang siêu giữ giá

Chiếc Lexus RX350 phiên bản F-Sport với các trang bị phụ kiện thể thao sau khi chạy gần 20.000 km có giá rao trên Giá xe Ford Đà Nẵng với giá 4 tỉ đồng, cao hơn cả giá bán một chiếc RX350 chính hãng chưa lăn bánh. Điều này cho thấy, Lexus RX350 là một trong những chiếc Crossover giữ giá nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Với số tiền khoảng 1,5 tỉ đồng, để mua một chiếc Lexus RX350 cũ đã qua sử dụng gần 10 năm, có thể mua được một chiếc Mercedes GLA mới tinh hay Audi Q3 “đập thùng”. Hoặc nếu không chọn xe sang gầm cao, vẫn sở hữu được những mẫu xe cao cấp khác chưa “bóc tem” như Volkswagen Tiguan, Mercedes C200, BMW 320i hay dư dả ngân sách cho những Honda Accord, Toyota Camry, Mitsubishi Pajero Sport hay Toyota Fortuner bản 2 cầu 4×4 chưa lăn bánh.

Tương tự, các mẫu Lexus RX350 có tuổi đời càng thấp nhưng giá trị càng cao, chẳng hạn như RX350 đời 2010 có giá rao bán khoảng 1,8 tỉ đồng, đời 2013 giá khoảng 2,3 tỉ đồng, trong khi đó đời 2015 lên đến 2,8 tỉ đồng. Đối với những chiếc RX350 thế hệ mới đời 2015 trở lên, những người muốn mua và sở hữu nó sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 3 tỉ đồng.

Dòng xe Crossover Lexus RX bắt đầu được chú ý tại Việt Nam từ những năm 2008, với ưu thế gầm cao và kích thước lớn, Lexus RX350 là dòng xe gầm cao hạng sang hiếm hoi tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ. Hơn hết, dòng xe Lexus RX350 còn nổi tiếng không chỉ ở kiểu dáng sang trọng hợp thời, mà còn có độ bền và tính kinh tế khi sử dụng. Thời điểm đó, Mercedes-Benz chưa tung ra GLK mà chỉ có dòng ML350 hay bị hỏng vặt và mất nhiều chi phí để sửa chữa, thay thế phụ tùng gây phiền hà cho chủ nhân chiếc xe.

Nội thất Lexus RX350 đời 2009 vẫn giữ được độ bền và sang trọng hơn nhiều so với nhiều dòng xe đời mới hiện nay

Những đối tượng khách hàng cao cấp thường lựa chọn Lexus RX350, đơn giản bởi nó là biểu tượng của sự sang trọng, hơn nữa chi phí vận hành lại thấp hơn xe Đức và hơn hết nó lại bền bỉ, không hỏng vặt. Đó chính là những yếu tố cốt lõi giúp Lexus RX350 trở thành dòng xe crossover giữ giá bậc nhất tại Việt Nam hiện nay.

Thêm một đặc điểm khiến Lexus RX350 hút khách nằm ở thiết kế nội thất. Đối với một chiếc xe Ford Đà Nẵng hội tụ đủ các tính năng cao cấp cần thiết, các chi tiết ít bị lão hóa, da ghế vẫn còn mềm mại cho cảm giác ngồi êm ái. Nói cách khác, ngồi trong một chiếc RX350 gần 10 năm tuổi vẫn có cảm giác hiện đại, không bị lỗi thời.

Ở đời xe mới, động cơ V6 3.5L trên RX có sức mạnh cực đại 295 mã lực (tăng hơn 20 mã lực so với thế hệ trước), mô men xoắn tối đa 370 Nm tại vòng tua 4.600 – 4.700 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0 – 100 km trong 7,5 giây. Đối với thị trường Việt Nam, những con số này đủ để hấp dẫn khách hàng, dù nó “ngốn xăng” không hề khiêm tốn.

Lexus RX350 phiên bản thể thao F-Sport dù đã sử dụng được 1 năm và 19.000 km vẫn có giá bán khoảng 4,2 tỉ đồng.

Nâng cấp cực ngầu Ford Ranger

Sau khi được độ lại, chiếc Ranger đã có vẻ ngoài cực ngầu và mạnh mẽ. Bắt đầu từ ngoại hình, cản trước nguyên bản của chiếc xe đã được thay bằng ba-đờ-sốc bằng thép đầy góc cạnh của hãng Rival Alloy tới từ Nga, bền bỉ hơn cản nhựa nguyên bản. Cản mới cũng tạo điểm bắt bộ tời Warn Zeon 12S CE, các đèn sương mù và đèn chiếu sáng tăng cường của hãng Ford tới từ Việt Nam. Bên cạnh đó, bản thân cụm đèn pha nguyên bản trên Ranger cũng đã được độ lại với bóng xenon và ballast của Osram, trong khi phía trên nóc xe là dàn đèn LED 80W của Kenzo.

Không chỉ có bộ cản trước, toàn bộ gầm xe cũng đã được bảo vệ bởi 5 tấm ốp siêu bền từ Rival Alloy. Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc xe Ford Ranger Đà Nẵng đó là “dàn chân” với bộ mâm Black Rhino Pinatubo 20×9.5 ET-18, kết hợp cùng với những chiếc lốp gai BFGoodrich All Terrain T/A KO2 275/55R20. Do lốp có kích thước to hơn hẳn xe nguyên bản, Nova 4×4 đã lắp thêm các nẹp ốp nới rộng thân xe, cũng như chắn bùn cao su ARB. Chạy dọc dưới cửa là bộ bước chân của Rhino, giúp người lái và hành khách leo lên xe dễ dàng hơn.

Ở phía sau, chiếc xe cũng có cản hậu được thay bằng ba-đờ-sốc thép Option 4WD Sporty tới từ Thái Lan. Những chi tiết như ống thở Safari, nắp thùng cuộn Carryboy, baga thùng Rhino, ốp đèn hậu… khiến Ranger không chỉ trông “chiến” hơn mà còn hữu dụng khi chiếc xe đi offroad. Dù là xe mới, tuy nhiên toàn bộ phần thân của chiếc Ranger này đã được sơn lại với lớp phủ siêu cứng màu đen có bề mặt nhám độc đáo.

Show More

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also

Close
Close